Trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay, các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực ngành nghề khác nhau cần phải có một hướng đi mới để phù hợp với xu thế phát triển. Một trong những hướng đi đó là chuyển các hoạt động theo hướng số hóa dựa trên các yếu tố công nghệ mang lại.
Các doanh nghiệp có thể sử dụng ứng dụng Zoho CRM như là một sự chuyển đổi cần thiết trong cách mạng công nghệ 4.0. Zoho CRM mang lại nhiều lợi ích khác nhau mà các doanh nghiệp nên đưa ra một chiến lược phù hợp để sử dụng phần mềm công nghệ này. Nếu doanh nghiệp của bạn không muốn bị bỏ lại phía sau trong thời đại của công nghệ thì sử dụng Zoho CRM là điều cần thiết phải có.
Bạn hiểu thế nào là Zoho CRM?
Mục Lục
Zoho CRM là một ứng dụng tuyệt vời được hơn 150.000 doanh nghiệp ở 180 quốc gia tin tưởng sử dụng để chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế, thu hút khách hàng và làm tăng doanh thu hiệu quả. Zoho CRM hoạt động như một kho lưu trữ thống nhất, kết hợp các hoạt động bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng, hợp lý hóa quy trình, chính sách và con người chỉ trong một nền tảng.
Để bạn có thể hiểu rõ hơn thì CRM chính là một phần mềm quản lý hiệu quả cho doanh nghiệp vì bạn chỉ cần một nền tảng duy nhất là có thể quản lý hết tất cả mọi thứ một cách chính xác nhất so với những cách thức truyền thống. Khi bạn sử dụng các dịch vụ do Zoho cung cấp, trong đó có Zoho CRM thì bạn sẽ được quyền sử dụng một số tính năng của cả Zoho và CRM. Đây chính là sự kết hợp tuyệt vời mà các doanh nghiệp nên xem xét sử dụng cho hệ thống công ty của mình.
Quản lý quan hệ khách hàng bằng Zoho CRM
Đối tượng nên sử dụng Zoho CRM là ai?
Zoho CRM có thể dễ dàng tùy chỉnh để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của bất kỳ loại hình và quy mô kinh doanh nào. Các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp lớn và các ngành như bất động sản, y tế, bảo hiểm, pháp lý, truyền thông, nhà hàng, du lịch, ngân hàng, thuế, dịch giả tự do và phi lợi nhuận đều sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng để tăng doanh số, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng.
1. B2B
Zoho CRM cho phép các doanh nghiệp B2B điều hành hoạt động bán hàng một cách tốt nhất từ quản lý thông tin liên hệ của tài khoản cho đến cập nhật các giao dịch kinh doanh, thanh toán và báo cáo,… Nó giúp tạo ra một nền tảng chung để giữ cho các đối tác, nhà cung cấp và các bên liên quan khác đồng bộ với nhau.
2. B2C
Các công ty B2C có vòng đời khách hàng ngắn hơn nên sẽ đòi hỏi một giải pháp trực tiếp và ít tốn thời gian hơn. Các tính năng của Zoho CRM như quản lý khách hàng tiềm năng, khảo sát tức thời, tự động hóa tiếp thị,… sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu này.
Như vậy, bạn có thể dễ dàng thấy được rằng Zoho CRM thích hợp cho nhiều đối tượng kinh doanh khác nhau. Đồng thời, nó còn giúp cho các hoạt động quản lý kinh doanh được hiệu quả cũng như mang đến sự tiếp cận các khách hàng một cách nhiệt tình hơn, từ đó quá trình kinh doanh của doanh nghiệp mình trở nên thuận lợi hơn nhiều so với khi không sử dụng.
Doanh nghiệp nên sử dụng Zoho CRM để hoạt động hiệu quả
Lợi ích của Zoho CRM đối với doanh nghiệp
Những gì mà Zoho CRM mang lại sẽ khiến cho quá trình hoạt động của các doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn. Đây là những tính năng mà các doanh nghiệp mong muốn đạt được khi bắt đầu sử dụng Zoho CRM.
– Tăng doanh số: Với Zoho CRM, bạn có thể xác định và theo dõi các khách hàng tiềm năng tốt nhất. Nghĩa là bạn sẽ không phải lãng phí thời gian và tài nguyên cho một khách hàng tiềm năng nhưng có thể sẽ không trở thành khách hàng thực tế của mình.
– Quy trình kinh doanh có hiệu quả: Giúp doanh nghiệp làm việc hiệu quả bằng cách xác định và xây dựng các quy trình tối ưu nhất. Zoho CRM đảm bảo rằng các tiêu chuẩn sẽ được tuân thủ trong quá trình thực hiện các quy trình kinh doanh.
– Bảo mật dữ liệu: Các dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp bạn sẽ được bảo mật an toàn trong các trung tâm dữ liệu Zoho CRM bằng cơ chế bảo mật vật lý và kỹ thuật số hàng đầu nên sẽ không sợ bị lộ ra ngoài gây ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.
– Cho phép truy cập trên di động: Zoho CRM đảm bảo rằng doanh nghiệp có quyền truy cập vào dữ liệu CRM quan trọng bất kể bạn ở đâu. Bạn hoàn toàn có thể thu thập thông tin về khách hàng gần đó hoặc xem qua một cuộc họp khi đang di chuyển.
– Làm tăng sự hài lòng của khách hàng: Zoho CRM cung cấp cho doanh nghiệp tất cả dữ liệu lịch sử của khách hàng, cũng như thông tin liên quan đến các vấn đề tương tự mà người khác gặp phải, giúp bạn giải quyết các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
Zoho CRM mang lại những lợi ích khác nhau
Sau khi tìm hiểu những thông tin tổng quan về Zoho CRM thì bạn có thấy được những ưu điểm không ngờ mà nó mang đến cho doanh nghiệp hay chưa? Những doanh nghiệp nào cảm thấy chưa hài lòng về hệ thống quản lý của mình thì hãy nhanh chóng chọn Zoho CRM để tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh, biến các dữ liệu mà mình có thành khách hàng thực tế hiệu quả nhất